ผ่าตัดต้อกระจกฟรี

มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ เดินหน้าทำความดีตอบแทนสังคม จัดกิจกรรมผ่าตัดต้อกระจกฟรี ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ในโครงการ “ดวงตาสดใส ไร้โรคต้อปี 5”

สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี กับโครงการผ่าตัดต้อกระจกฟรีช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ กิจกรรมเพื่อสังคมดีๆ ที่จัดขึ้นโดย มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ ร่วมกับ ทีโอเอ และ โรงพยาบาลศิริราช ภายใต้ชื่อโครงการ ดวงตาสดใส ไร้โรคต้อปี 5” ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร โดยมีผู้ป่วยต้อกระจก ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร และ จังหวัดใกล้เคียง ในเขตอีสานตอนบน เข้ารับการผ่าตัดต้อกระจกจำนวนทั้งสิ้น 172 ดวงตา ในระหว่างวันที่ 21 – 23 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

คุณประจักษ์ – คุณละออ ตั้งคารวคุณ ประธาน - รองประธานกรรมการ มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ กล่าวว่า โครงการผ่าตัดต้อกระจกให้แก่ผู้ยากไร้ ถือเป็นกิจกรรมช่วยเหลือสังคมที่ มูลนิธิฯดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ที่ประสบปัญหาทางด้านดวงตาและการมองเห็นอันเนื่องมาจากโรคต้อ ให้ได้รับโอกาสในการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยไม่ต้องกังวลถึงค่าใช้จ่ายและค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้น จึงได้ร่วมกับ รพ.ศิริราช มูลนิธิจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย และ รพ.สมเด็จพระยุพราขสว่างแดนดิน นำโดย ศจ.คลินิกเกียรติคุณ พญ.คุณไธวดี ดุลยจินดา รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์ และ นพ.วิโรจน์ วิโรจนวัธน์ จัดกิจกรรมในปีนี้ขึ้น ซึ่งมูลนิธิฯได้สนับสนุนงบประมาณและค่าใช้จ่ายสำหรับกิจกรรมการผ่าตัดต้อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ โครงการ “ดวงตาสดใส ไร้โรคต้อปี 5” เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 1,600,000 บาท
สำหรับโครงการ ดวงตาสดใส ไร้โรคต้อ ในครั้งนี้ ถือเป็นปีที่ 5 ที่มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี สามารถผ่าตัดดวงตาผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำพู อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ ราชบุรี และ สกลนคร ให้กลับมามองเห็นได้อีกครั้ง รวมแล้วกว่า 1,000 ดวงตา